Yoga hiệu quả cho dân văn phòng

Sức khỏe là tài sản quý giá đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn nên không phải ai cũng có thời gian luyện tập và chăm sóc bản thân mình. Chính vì vậy, nhiều căn bệnh thường xuất hiện ở dân văn phòng khá phổ biến.

Ở những người làm việc trong văn phòng ít vận động thường cảm thấy đau nhức mỏi vì phải ngồi làm việc tập trung ít vận động nhiều. Sự tập chung cao độ cho công việc của nhân viên văn phòng khiến cho tỉ lệ người mắc các chứng bệnh đau nhức xướng khớp, vai gáy, bệnh tim mạch,…. ngày càng càng cao. Theo thống kê của Tổ chức WHO, tỉ lệ nhân viên văn phòng mắc các chứng bệnh về cột sống, tim mạch, cổ, thận ngày càng nhiều và có chiều hướng gia tăng. Rất may là có nhiều giải pháp để khắc phục điều này. Một trong những biện pháp hữu hiệu phải kể đến đó là các bài tập Yoga cơ bản mỗi ngày là mọi thứ sẽ được giải quyết nhanh chóng.


Hãy sắp xếp thời gian và công việc để dành thời gian cho việc tập luyện. Tại Club M có những lớp tập Yoga với giờ giấc linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu tập luyện của khách hàng. Hãy tập ngay Yoga và cảm nhận sức mạnh tiềm tàng của nó!
Với mong muốn mang lại “cuộc sống tươi đẹp” cho mọi người, Club M mong muốn chia sẻ những tư thế Yoga cơ bản cho dân văn phòng để bạn có thể tập khi rảnh rỗi. Nếu bạn phải ngồi trước máy tính suốt ngày. Những động tác sau đây sẽ giúp bạn thư giãn cổ và lưng. Với những bài tập này Club M hy vọng mang lại làn gió mới cho cơ thể giúp bạn luôn sảng khoái; 5 tư thế Yoga cơ bản cho dân văn phòng sẽ là câu trả lời.


 1. Tư thế cái cân


Động tác cái cân 

Ngồi xuống ghế, hai tay giữ hai cạnh ghế, ấn mạnh xuống để nâng hông, mông, và hai chân lên khỏi ghế. Căng cơ bụng, hai chân khép lại, đùi song song với ghế, đẩy 2 vai xuống; giữ trong 3-5 nhịp thở. Hạ thấp người xuống vị trí ban đầu và lặp lại thêm 2 lần nữa.


2.Tư thế duỗi hai tay qua đầu

 


Động tác duỗi 2 tay qua đầu 

 

Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại. Hít vào và duỗi hai tay qua đầu; nắm hai tay lại và ngửa lòng bàn tay lên trên. Nghiêng người sang bên trái. Giữ 5-8 nhịp hít thở, sau đó đổi bên.

 

3.Tư thế ngồi ghế vặn người

 


Động tác ngồi ghế vặn người 

 

Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại. Vặn người sang trái. Tay trái giữ cạnh sau của ghế để vặn người tốt hơn. Giữ trong 5-8 nhịp thở, sau đó vặn người sang bên kia.


4.Tư thế hai tay nắm

 

Động tác 2 tay nắm 

 

Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại. Kéo tay trái sau lưng, tay phải sau đầu. Nắm chặt các ngón tay nếu có thể. Giữ trong 5-8 nhịp thở; đổi bên. 5Tư thế mắc cá trên gối


Động tác mắt cá trên gối Ngồi thẳng người, đặt bàn chân trái lên gối phải, để gối trái thả lỏng. Giữ lưng thẳng; nghiêng người về phía trước để duỗi thẳng xương cột sống. Sau 5-8 nhịp hít thở, đổi chân.


Hãy tập ngay những bài tập Yoga dành riêng cho dân văn phòng, Club M hy vọng mang lại tinh thần luôn sảng khoái cho mọi người. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi theo số: 0961184369 để được tư vấn rõ hơn.