Trở nên khỏe mạnh với quá trình trao đổi chất trong cơ thể

Theo các chuyên gia tại Cub M Healthy and Fitness, yếu tố quan trọng trong việc giảm cân hiệu quả phụ thuộc vào quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tùy thuộc vào cơ địa nên mỗi người có quá trình trao đổi chất khác nhau không ai giống ai. Với quá trình trao đổi nhanh, bạn có thể ăn nhiều loại thức ăn hơn và đốt cháy nhiều calo mà không phải lo lắng về việc tăng cân. Có những người rất may mắn khi tiêu hao chất béo nhanh chóng trong khi một số khác lại không có may mắn như vậy. Hãy cùng khám phá bí quyết hữu ích để thúc đẩy quá trình trao đổi chất từ những chuyên gia tại Club trong việc giúp bạn duy trì năng lượng và giảm cân.

Quy tắc hai giờ

Quy tắc này chú trọng đến việc chia nhỏ khẩu phần ăn. Một trong những cách tốt nhất để đẩy nhanh quá trình này là ăn sáu bữa nhỏ mỗi ngày. Bữa đầu tiên - bữa sáng nên là bữa nhiều nhất và mỗi bữa nên giảm số lượng thức ăn cho đến khi bữa cuối cùng trong ngày là bữa có khẩu phần nhỏ nhất. Khi chúng ta hoạt động trong một thời gian dài mà không nạp thêm năng lượng, cơ thể bạn sẽ sớm mệt mỏi bởi nó sẽ nhanh đi vào trạng thái đói. Khi cơ thể trong trạng thái đói sẽ sản sinh ra sodium và chất béo. Bằng cách ăn các bữa nhỏ khoảng 2 giờ một lần, cơ thể sẽ đẩy nhanh hoạt động quá trình trao đổi chất. Vì vậy, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Bằng cách cân bằng đảm bảo dinh dưỡng sáu bữa ăn nhỏ bạn có thể bắt đầu việc giảm cân trong khi vẫn duy trì được năng lượng cần thiết cho cả ngày.

Uống nhiều nước

Bằng cách uống nhiều nước một cách khoa học, bạn có thể ngăn chặn sự trao đổi chất khỏi trạng thái đói. Nước sẽ thải những độc tố có hại trong cơ thể, những chất cặn bã và sodium có xu hướng bám lại nếu chúng ta không bắt đầu luyện tập, uống nước và loại trừ những thành phần độc hại. Nước sẽ duy trì năng lượng và ngăn bạn khỏi việc ăn quá nhiều. Hãy bắt đầu ngày mới của bạn bằng việc uống một cốc nước để khởi động các cơ quan bên trong. Trong ngày bạn cũng nên nhớ uống nước trước khi ăn và trước khi đi ngủ sẽ thúc đẩy chức năng của hệ thống miễn dịch của bạn.

Luyện tập cơ và cardio

Khi thực hiện một chế độ ăn kiêng cân bằng, bạn cần luyện tập để thúc đẩy lượng đường huyết. Bằng cách thực hiện các bài tập cardio và tập tạ sẽ giúp cơ thể trở nên mạnh mẽ, dẻo dai và đốt cháy nhiều calo. Bằng cách đổi lần lượt các bài tập aerobic hoặc cardio sẽ tăng sự khỏe mạnh cho tim và hệ thống thần kinh. Hoạt động này cũng có tác dụng bổ trợ rất tốt đến quá trinh trao đổi chất. Luyện tập thường xuyên trong tuần, bạn sẽ ngạc nhiên rằng cơ thể dễ dàng đốt cháy chất béo như thế nào. Thêm nữa, bạn nên uống gấp đôi lượng nước nhiều hơn bình thường khi bạn đang luyện tập bởi vì bạn sẽ đổ mồ hôi rất nhiều.

Bằng cách kết hợp luyện tập 3 điều trên, cơ thể bạn sẽ thực hiện trao đổi chất nhanh hơn. Điều này cũng gia tăng sức dẻo dai tại nhiều vùng khác trong cơ thể và nâng cao sức khỏe và trí lực của cơ thể. Bí quyết để luôn có vóc dáng thanh thoát, khỏe mạnh là luyện tập thể thao đều đặn nhằm duy trì lượng đường huyết, loại bỏ độc tố, nâng cao sức dẻo dai của cơ thể. Một cơ thể khỏe mạnh và một trí óc minh mẫn sẽ là chìa khóa của mọi thành công trong công việc và cuộc sống.