Tập luyện cho "Mùa đông không lạnh"

Thời tiết mùa đông lạnh khiến cho nhiều người hạn chế các hoạt động rèn luyện thể lực. Theo các chuyên gia, điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng không có lợi cho cơ thể như tích lũy mỡ thừa dẫn đến việc tăng cân, béo phì. Để duy trì cơ thể ở mức cân nặng hợp lý, chúng ta nên duy trì chế độ luyện tập đều đặn.

Club M Health & Fitness trân trọng gửi tới quý khách hàng chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT lên tới 50% cho tất cả các gói dịch vụ. Chương trình chỉ áp dụng duy nhất trong tháng 1/2014. Xem chi tiết tại đây.

Tập thể dục thể thao đều đặn là một phương pháp hữa hiệu để nâng cao sức khỏe thể chất nói chung, cũng nhưphòng tránh những căn bệnh dễ phát vào mùa đông nói riêng. Thời tiết mùa đông thường lạnh giá gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình luyện tập. Nếu luyện tập thường xuyên ngoài trời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đặc biệt là vào buổi sáng sớm. Giờ đây, quý khách hàng có thể lựa chọn những câu lạc bộ thể thao, phòng tập trong nhà với đầy đủ các điều kiện và máy móc hỗ trợ khiến cho cơ thể luôn ở trong trạng thái tốt nhất để luyện tập. Để đạt hiệu quả luyện tập cao nhất, quý khách hàng nên lưu ý  những lời khuyên hữu ích của các chuyên gia dưới đây nhằm đạt hiệu quả luyện tập cao nhất.

1. Khởi động kĩ

Trước khi luyện tập nên khởi động kỹ vì trong thời tiết lạnh, hệ thống bảo vệ cơ, gân, dây chằng của cơ thể giảm, độ ẩm thấp nên chúng ta thường cảm thấy cơ thể không được linh hoạt. Nếu như chúng ta không khởi động kĩ sẽ rất dễ dàng khiến cơ thể bị căng cơ đột ngột, bong gân, trật khớp.

Mùa đông khi tập thể dục nên khởi động kỹ

2. Trang phục phù hợp

Nhiệt độ trong mùa đông thường xuống thấp nên khi bắt đầu khởi động, cơ thể sẽ chưa thể ngay lập tức nóng lên để thích ứng với môi trường. Vì vậy, lúc đầu nên mặc quần áo ấm áp một chút. Sau khi khởi động làm nóng cơ thể có thể cởi bỏ bớt. Trong quá trình tập thể dục cần phải kịp thời lau mồ hôi, không để mồ hôi thấm vào người lâu có thể khiến cơ thể bị cảm lạnh. Cần chú ý khi tập thể dục ngoài trời, vì rất dễ bị lạnh. Không nên tập thể dục chân đất, vì nếu để chân bị lạnh sẽ khiến cho cơ thể dễ bị mắc bệnh lạnh tay chân, viêm khớp và dẫn đến nhiều bệnh khác.

 

3. Thời gian tập luyện

Vào mùa đông, cơ thể gia tăng tích tụ mỡ, làm trọng lượng cơ thể tăng lên. Vì vậy, để duy trì trọng lượng cơ thể, cần phải tăng thêm thời gian tập thể dục và tăng cường các bài tập giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Tuy nhiên, không nên kéo dài quá nhiều thời gian tập, đặc biệt là khi tập thể dục ngoài trời, nếu không cơ bắp sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, sức đề kháng của cơ thể giảm, cơ thể rất dễ dàng bị cảm lạnh.

 

4. Môi trường luyện tập

Bạn nên luyện tập ở môi trường khô thoáng và không nên tắm ngay sau khi luyện tập. Nếu bạn thích bơi lội có thể tập luyện ở các bể bơi bốn mùa, với nhiệt độ nước trong bể thay đổi theo mùa sẽ khiến cơ thể bạn thích nghi một cách dễ dàng, có điều người tập cần tuân thủ một số lưu ý sau để việc đi bơi đạt hiệu quả cao nhất.


Nên bơi trong bể bơi bốn mùa để đảm bảo điều kiện sức khỏe

- Khởi động kĩ trước khi bơi.
- Xuống nước một cách từ từ.
- Không nên bơi quá lâu (thời gian bởi khoảng 45 phút đến 1 giờ là hợp lý)
- Chuẩn bị khăn choàng để giữ ấm cơ thể khi lên bờ.

Đừng để thời tiết lạnh giá làm chúng ta thay đổi hay đánh mất đi thói quen sinh hoạt lành mạnh. Ngược lại, để chống chọi với điều kiện khí hậu khắc nghiệt, cũng như tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể, chúng ta càng cần phải rèn luyện thể dục thể thao, tuy nhiên, với một cách thông minh và thật phù hợp!

Trong tháng 1/2014, Club M trân trọng gửi tới quý khách hàng chương trình KHUYẾN MÃI lớn lên tới 50% bao gồm gói bơi lội, tập Group X (Yoga, Zumba, Pilates, Belly Dance), Gym, Spa.