Squat chuẩn giúp định hình vóc dáng săn chắc, thon gọn cực hiệu quả

Squat là bài tập vận động toàn thân giúp định hình vóc dáng săn chắc, thon gọn rất hiệu quả. Squat là 'vua' của các động tác, tuy nhiên, không phải ai tập động tác này cũng nắm được kỹ thuật chuẩn. Hãy cùng các chuyên gia Club M để nắm vững kỹ thuật để tránh được chấn thương không mong muốn.

 

 

Theo đánh giá của anh Trần Mạnh Cường- chuyên gia, huấn luyện viên Club M cho biết: “Đây là động tác có tác dụng nhanh và hiệu quả. Thực tế, người tập muốn có một vóc dáng chuẩn thì không thể bỏ qua động tác này. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn thì cần nắm vững bí quyết tập luyện vì động tác này đòi hỏi kỹ thuật đúng, nếu không có thể làm tổn thương cột sống, gây đau lưng hoặc dị tật nếu tập trong thời gian dài”.


Thông thường, bạn có thể squat tay không tại nhà hoặc squat có tạ tại máy tập squat trong các phòng tập gym. Tuy nhiên, với những người mới tập thì bạn chỉ nên tập tay không. Sau khi đã quen động tác thì bạn có thể gánh tạ để tăng tác dụng lên cơ thể.

 

Chị Đặng Thị Ngọc Hà - hội viên lâu năm Club M chia sẻ những kinh nghiệm quý giá cho bài tập Squat

 

Chị Đặng Thị Ngọc Hà (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) - hội viên Club M lâu năm chia sẻ thêm một số lưu ý quan trọng khi squat từ kinh nghiệm tập luyện của mình: “ Là người rất đam mê tập thể hình nhưng trước đây, mỗi khi tập tôi hay bị chấn thương. Từ ngày tập luyện cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp tại Club M, tôi được hướng dẫn những bài tập phù hợp, kỹ thuật chuẩn, đặc biệt là bài tập squat mà tôi thích. Khi bạn ngồi xuống, điều quan trọng nhất là đầu gối không được chụm lại, sẽ làm khoá khớp và gây ra chấn thương. Vì vậy, luôn giữ cho đầu gối hướng ra ngoài. Nếu bạn dùng thảm tập yoga thì có thể mở rộng chân đúng bằng chiều ngang của chiếc thảm. Đồng thời, vai, lưng và mông thành một đường chéo từ trên xuống dưới để lực toàn thân (và có thể có tạ) không dồn vào xương cột sống gây tổn thương cho lưng và dị tật. Bạn cũng nên lưu ý 3 điều cần nhớ: mông đưa ra sau, đùi thẳng và bụng hóp lại. Khi bạn càng mở rộng chân thì bạn càng tập được cơ đùi trong”.


Ngoài những lưu ý trên, quý khách hàng hãy cùng tham khảo 4 bước để squat đúng kỹ thuật từ hội viên Club M để giúp tránh chấn thương:


Bước 1: Hai chân mở rộng, đầu gối và bàn chân hướng ra ngoài. Lưng thẳng, bụng hóp lại, ngực ưỡn lên, vai mở rộng.

 

 
Bước 2: Từ từ ngồi xổm xuống, càng sâu càng tốt. Đầu gối và chân nâng đỡ cơ thể, mông đẩy ra sau càng xa càng tốt. Vai, lưng và mông thành một đường chéo từ trên xuống dưới.

 


 
Bước 3: Mắt nhìn lên, ngực đưa về trước, bụng hóp lại

 

 
Bước 4: Giữ nguyên 2 giây rồi đứng lên.

 


 

Khái quát kỹ thuật Squat chuẩn trong 1 tháng bạn nên thử