Sai lầm khi luyện cơ bụng

Sở hữu cơ bụng 6 múi là mơ ước của nhiều người, tuy nhiên, để có được cơ bụng hoàn hảo đòi hỏi người tập luyện phải kiên trì và đúng khoa học. Hãy cùng tham khảo ý kiến của huấn luyện viên về những sai lầm khi luyện cơ bụng mà mọi người hay gặp phải để có bí quyết tập luyện cho cơ bụng hoàn hảo nhé.

 

 

Theo những huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm luyện tập lâu năm thì người tập không thể giảm mỡ ở một vùng trên cơ thể, phải tập đều toàn thân và sẽ chỉ có bụng 6 múi hoàn hảo khi không còn mỡ thừa. Để sở hữu vòng eo hoàn hảo với cơ bụng săn chắc, khỏe khoắn, người tập phải có sự kết hợp giữa chế độ ăn và lịch tập luyện. Một số sai lầm mà người tập thường hay mắc phải là:


Không thể giảm mỡ ở một vùng của cơ thể


Một tuần, bạn nên đến phòng tập 3-5 buổi. Mỗi buổi tập khoảng 2 tiếng. Để đạt được hiệu quả, giảm tối thiểu chấn thương do sai kỹ thuật, bạn nên tập luyện cùng huấn luyện viên riêng và chú ý nghe hướng dẫn. Thời gian đầu, bạn nên tập các bài cơ bản để cơ thể thích nghi. Sau khi quen, bạn nên tăng tần suất và cường độ để sớm đưa cơ thể về chỉ số mong muốn.

 

 

Chạy bộ là phần rất quan trọng trong một buổi tập. Bạn nên dành khoảng 30 – 45 phút để chạy bởi sau 10 phút cơ thể mới bắt đầu đổ mồ hôi và đốt mỡ. Nếu tập ít hơn, bạn chỉ đốt mỡ ở một số vùng, trong đó không bao gồm bụng.  


Một số bạn khi đi tập chỉ chú trọng để giảm mỡ một vùng cơ thể. Điều này là không thể. Mỡ là do cơ thể phân bố trên toàn thân, từ đầu đến chân, tuỳ cơ địa từng người mà chỗ nhiều chỗ ít. Có người nhiều mỡ ở bụng, có người ở lưng, đùi, mông...

 

 

Những bài tập chú trọng từng điểm là dành cho phát triển cơ bắp, không liên quan tới mỡ. Ví dụ, hít đất thì tay, ngực to, gập bụng thì múi bụng to... Vì thế, bạn phải tập toàn thân để đốt cháy mỡ dư thừa.


Bạn cũng không thể có cơ bụng 6 múi hoàn hảo nếu còn mỡ dư thừa. Vì vậy, hãy kết hợp tập bụng và các bài tập cardio để tăng lượng mỡ được tiêu hao mỗi ngày. Các bài tập HIIT sẽ rất có tác dụng trong thời điểm này.


Cùng với gym, bạn có thể kết hợp luyện tập yoga để tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Sau khi tập xong, cơ thể sẽ được thả lỏng, tinh thần thoải mái, xương cũng tốt hơn nếu thực hiện bộ môn này thường xuyên.  


Chế độ dinh dưỡng


Điều này chiếm vị trí quan trọng trong quá trình chinh phục đường cong và cơ bụng hoàn hảo. Nhiều người tập luyện hết sức chăm chỉ nhưng thực phẩm bổ xung lại không hợp lý nên không đạt được mục tiêu như mong muốn.

 

 

Song song với chế độ tập luyện, bạn nên hạn chế tinh bột - đường trong thực đơn, ăn nhiều rau xanh, các loại hạt để cơ thể vừa được hấp thụ nhiều vitamin. Tăng cường bổ xung hoa quả tươi giúp cung cấp nước và vitamin cho cơ thể.


Tại Club M chúng tôi có đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, sẽ mang đến 1 chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện từ chế độ dinh dưỡng đến phương pháp luyện tập và nghỉ ngơi. Chương trình được xây dựng hoàn toàn dựa trên chỉ số cơ thể của từng cá nhân, nhằm giúp hội viên đạt được mục tiêu về sức khỏe với phương pháp và chế độ phù hợp nhất.

Để được được tư vấn rõ hơn mời Quý khách liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng: 0961184369

Địa chỉ: Số 1, ngõ 163 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

(Sau tòa nhà 34T, đường Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội)