NHỮNG LƯU Ý KHI TẬP BELLY DANCE

Belly Dance là một trong những bài tập vận động toàn thân theo nhạc, không chỉ hỗ trợ giảm cân nhanh hơn mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, vóc dáng thon gọn. Sau đây là những lưu ý để giúp bạn tập Belly Dance nhanh và hiệu quả hơn.

- Những người mới đến với belly dance đều than phiền rằng nó khó quá, và muốn bỏ cuộc. Bạn cần phải tập thường xuyên vì trước đó các cơ của bạn đã lâu không vận động cần phải có thời gian để giúp chúng “khởi động”, khoảng 1 tháng thì các khớp mới quen với sự vận động.

- Belly dance không làm đau cột sống, đau thắt lưng như nhiều người nói. Nguyên nhân có thể do bạn tập không đúng cách. Khi tập belly dance, cơ thể nên thả lỏng, nhẹ nhàng.

Đối với những người mới tập thường tâm lý hơi bị ức chế vì thua sút hơn so với những người đã tập trước, nhưng đừng vội từ bỏ. Bạn cần phải có thời gian để cơ thể mình làm quen với các động tác.

- Những người đã tập được Belly Dance thì cần phải có sự đam mê, phải đưa hồn của mình vào từng điệu múa. Nên tìm hiểu về các giai điệu trong từng bài để có cảm nhận tốt về nhịp điệu. Có như vậy, Belly Dance mới thực sự mang lại hiệu quả.

- Phải có sự kiên nhẫn và tập luyện thường xuyên. Khi luyện tập múa bụng sẽ không mang lại hiệu quả tức thì, nhanh chóng như aerobic hoặc chạy bộ, mà Belly Dance giúp săn chắc cơ thể nhưng phải tập luyện thường xuyên và lâu dài. Vì các động tác trong belly dance làm cho các cơ hoạt động nhẹ và nhịp nhàng chứ không mạnh mẽ như các môn khác.

- Khi bạn tập múa bụng liên tục trong 1 giờ, bạn sẽ đốt cháy hơn 300 calories và giúp làm giảm mỡ thừa vùng bụng, đốt cháy lớp mỡ dư thừa và chuyển hóa hoàn toàn chúng thành năng lượng.

Tuy nhiên, Belly Dance sẽ không đảm bảo cho việc bạn sẽ tăng cân trở lại khi ngừng luyện tập. Với bất kì phương pháp thể dục giảm cân nào cũng đòi hỏi bạn phải có một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý đi kèm. Điều quan trọng là sau khi học múa bụng, bạn không nên nạp nhiều năng lượng cho cơ thể với suy nghĩ “đền bù”.

Vì thức ăn thường như một phần thưởng, nên sau khi tập luyện thể dục, bạn sẽ dễ dàng ăn một món gì đó. Kết quả là nạp vào lượng calo nhiều hơn cả lượng calo đã “vứt đi”.

- Tập Belly Dance cũng có thể gây ra những chấn thương như bị xóc hông, khó thở cấp tính, buốt óc khi tập quá sức, đau lưng dai dẳng, đau cơ, quá tải một nhóm cơ vì tập trung vào nhóm cơ này quá nhiều hoặc có thể gây ra xẹp đĩa đệm, trượt cột sống.

Đặc biệt với những người lớn tuổi, người bị thần kinh tọa, tim mạch,.. thì múa bụng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn như hạn chế hô hấp, ngộp thở.

- Lời nhắn nhủ cuối cùng dành cho những ai còn phân vân khi học Belly Dance đó là hãy thử và tìm đến huấn luyện viên có kinh nghiệm, chia sẻ mục đích của bạn để luyện tập đúng cách và có vóc dáng hoàn hảo.

Mfitness luôn chào đón những bạn nữ yêu thích bộ môn này, đến với trung tâm bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn tận tình các kỹ thuật Belly Dance từ cơ bản đến nâng cao.