Lời khuyên luyện tập

Điều quan trọng trong luyện tập là an toàn và hiệu quả. Club M chia sẻ cho các bạn yêu thích thể thao và rèn luyện bản thânn những hướng dẫn để có được thân hình đẹp một cách an toàn.

 

Tôi nên tập luyện lúc nào?

Không có một thời điểm chính xác nào cho việc luyện tập bởi điều đó phụ thuộc vào từng cá nhân. Điều bạn cần làm là lắng nghe cơ thể bạn.  Một số người cảm thấy khó khăn khi luyện tập buổi sáng trong khi những người khác có thể nhảy khỏi giường và chạy ngay 2,3 km.

Không luyện tập 2 đến 3 tiếng sau bữa ăn no. Nếu bạn luyện tập ngay sau một bữa ăn nhiều, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy buồn nôn, bụng bị co thắt và không thoải mái.

 

Có nên ăn nhẹ trước khi tập?

Bạn có thể ăn nhẹ trước khi luyện tập như một chút hoa quả, đồ uống. Bạn nên tránh sử dụng một số thực phẩm có lượng đường cao như nước ngọt.

Bạn có thể nạp một chút tăng lực nhưng có thể bạn sẽ bị sụt giảm năng lượng đột ngột.  Hãy chọn những thực phẩm chứa tinh bột như bánh mì, chuối giúp bạn duy trì năng lượng không đổi trong suốt quá trình tập luyện.

 

 

Có nên làm ấm người trước khi luyện tập?

Làm ấm cơ thể là cần thiết trước khi luyện tập .  Nếu không khởi động cơ thể, hiệu quả luyện tập sẽ không đạt đến mức tối đa, các cơ không được làm ấm và kém mềm dẻo, sẽ tăng nguy cơ chấn thương cho bạn.

Hãy bắt đầu với những động tác chậm, nhẹ nhàng ví dụ đi bộ và dần dần tăng cường độ như chuyển nhịp độ từ bình thường lên đi bộ nhanh.

Khoảng thời gian 8 đến 10 phút sẽ đủ để làm ấm các cơ và khiến chúng sẵn sàng cho các hoạt động cường độ cao hơn.

Quá trình khởi động đưa oxy tới các cơ. Oxy kết hợp với glucose tạo ra năng lượng  khiến cơ thể bạn hoạt động hiệu quả hơn và đạt được kết quả  tốt nhất.

Aerobic là gì?

 

Aerobic là các  bài tập mà các cơ của cơ thể chuyển động theo nhịp điêu trong một thời gian liên tục hay được gọi là bài tập bền. Nó rất tốt cho việc củng cố sức khỏe cho tim và phổi. Ví dụ: chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi lội.

Điều gì là quan trọng của luyện tập thể lực?

Các hoạt động luyện tập thể thực như nâng tạ, liên quan đến cố gắng từng đợt. Luyện tập thể lực đốt cháy calo, gia tăng và làm các cơ thêm mạnh mẽ. Lợi ích của tập thể lực bao gồm tăng tỉ trọng xương, cải thiện sự thăng bằng, độ bền và dáng điệu.

Tôi có cần giãn cơ thể?

Kéo căng cơ thể giúp tăng khả năng linh hoạt, thăng bằng và dáng điệu. Để thực hiện chính xác và an toàn, bạn nên thực hiễn động tác giãn một cách nhẹ nhàng cho đến mức giới hạn. Mức giới hạn ở đây là điểm mà bạn cảm thấy một lực đẩy nhẹ. Bạn không nên để cơ thể bị đau. Hãy dừng lại và giữ cho cơ thể được giãn trong 10 đến 20 giây mà không nhảy lên và xuống.Thở sâu và đều đặn, không được giữ hơi thở. Chắc chắc là các cơ đã được làm ấm trước khi giãn cơ.

Làm sao để tôi cảm thấy có động lực?

Chắc chắn rằng chế độ luyện tập của bạn bao gồm các hoạt động mà bạn thích hơn là những gì người khác bảo bạn. Luyện tập với một hoặc vài người bạn sẽ giúp bạn có thể  luôn có cảm hứng. Bên cạnh đó hãy đặt ra thêm những thử thách mới khiễn cho bạn thêm kích thích.