LỜI KHUYÊN DÀNH CHO NGƯỜI LUYỆN TẬP YOGA

Yoga không chỉ đơn thuần là một bộ môn thể dục, đây còn là một lối sống đẹp. Người luyện tập theo lối sống Yoga thực sự sẽ hướng tới sự khỏe mạnh về cơ thể, tâm trí và tinh thần, hướng tới lối sống tích cực và những giá trị tốt đẹp khác. 

Yoga là một món quà vô giá của người Ấn độ cổ xưa có nghĩa là “liên kết” hay “hợp nhất”. Thực hành Yoga sẽ dẫn đến sự hợp nhất của tâm thức cá nhân với tâm thức vũ trụ. Bản chất của yoga là đưa con người trở về với trạng thái tự nhiên, mạnh khỏe từ bên trong, cân bằng cơ thể, tâm trí, tinh thần để bình an và hạnh phúc.Đây là khoa học cực kỳ tinh tế và nghệ thuật sống khỏe mạnh. 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LUYỆN TẬP:
1. Luyện tập đúng cách – Asanas 
2. Hít thở đúng cách – Pranayama 
3. Thư giãn đúng cách – Shavasana 
4. Ăn uống đúng cách – Vegetarian 
5. Tư duy tích cực và thiền định – Vedanta & Dhyana (Positive thinking & meditation).
6. Lắng nghe và cảm nhận cơ thể, tập luyện vừa sức
7. Tập luyện theo trình tự từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với khả năng 

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG & SINH HOẠT KHI LUYỆN TẬP YOGA:

- Người luyện tập Yoga nên ăn uống theo chế độ lành mạnh.
- Nên sử dụng các thực phẩm Sattvic. Sattvic bao gồm trái cây tươi và khô, nước ép trái cây tươi nguyên chất, rau sống hoặc có chế biến sơ, xà-lách, các loại ngũ cốc, rau củ, hạt dẻ, các loại hạt, bánh mì chế biến từ bột lức, mật ong, thảo dược tươi, trà thảo dược, sản phẩm chế biến như bơ và sữa tươi. 
- Nên ăn nhẹ và không nên ăn/uống no trước khi tập 2 tiếng.
- Trong khi tập không nên uống nước. Nên uống nước sau khi đã ngưng tập luyện 30 phút.

THỜI GIAN LUYỆN TẬP:

-Đối với người bình thường chỉ cần tập luyện 1h/ngày là đủ. Có thể tập thêm tùy theo cơ địa và sức khỏe.

TIÊU CHUẨN PHÒNG TẬP YOGA:
- Khoảng cách hợp lý là mỗi thảm cách nhau 40-60cm và các hàng đặt so le nhau.
- Số lượng mỗi lớp tập nên dưới 25 học viên để đảm bảo độ bao quát học viên và thời gian chỉnh sửa cho mỗi học viên, đảm bảo chất lượng lớp tập. 
- Nên dùng thảm tập cá nhân sẽ đảm bảo vệ sinh cá nhân. Nếu sử dụng thảm công cộng nên vệ sinh thường xuyên.
- Không gian tập thoáng mát không khí trong lành, trang trí phòng tập dịu nhẹ, có mùi hương nhẹ, có cây xanh 
- Ánh sáng nên kết hợp cả trắng và vàng. Khi vào tập luyện nên mở đèn không quá sáng.
- Nên sử dụng nhạc thiền, nhạc không lời, nhạc âm thanh nước chảy và mở nhạc nhỏ mang lại cảm giác yên bình và tịnh tâm./.