Lợi ích không ngờ tới từ Belly dance

Belly dance giúp điều chỉnh tư thế và phong thái, duy trì sự mềm dẻo, linh hoạt một cách hiệu quả. Các chuyển động hông, tay, vai, xoay tròn, chuyển động hình số 8 và rung cơ thể, khi thực hiện thường xuyên rất tốt cho các khớp xương. Ngoài ra, belly dance còn giúp cho thân hình săn chắc, dáng đi uyển chuyển, duyên dáng.

Đối với những phụ nữ mới sinh, Belly dance giúp làm săn chắc vùng bụng dưới và một lợi ích không nhỏ nữa là mang lại hạnh phúc cho cuộc sống chăn gối.

Nếu đang mong muốn học một môn thể thao, hãy chọn Belly dance. Không chỉ vui nhộn, bộ môn này còn giúp bạn cải thiện vóc dáng và sức khỏe.

1. Giúp giảm cân hiệu quả

Theo nghiên cứu, một giờ tập Belly Dance có thể đốt cháy đến 300 calo tùy theo mức độ của bài tập. Mỗi tuần nên tập Belly dance khoảng 2 đến 3 lần giúp hỗ trợ hơn trong việc giảm cân và tiêu hao năng lượng.

2. Luyện tập sự dẻo dai

Các động tác trong Belly dance làm cho các cơ hoạt động nhẹ và nhịp nhàng chứ không mạnh mẽ như các môn khác. Đó là sự kết hợp của các yếu tố hình thể, làm săn chắc cơ thể nếu tập luyện thường xuyên và dài lâu. Thời gian luyện tập lý tưởng là 2-3 buổi/tuần, từ 60 đến 90 phút/lần tập.

3.Tốt cho tim mạch

Belly dance là môn thể thao không có va chạm mạnh. Nếu đem ra so sánh với các môn khác như aerobic, cầu lông, tennis, bơi lội thì đây là bộ môn dễ thở nhất. Sự uyển chuyển hay dứt khoát trong từng động tác của Belly dance đều liên quan đến việc sử dụng cơ (buông nhẹ hoặc giật cơ) và Belly dance giúp bạn điều khiển cơ theo ý mình.

4. Sức khỏe sinh lý

Tập Belly dance giúp phụ nữ nhận ra “tiếng nói” của hình thể, tốt cho vấn đề kinh nguyệt, giúp vùng bụng dưới săn chắc. Đây còn là bài tập giúp cho cổ tử cung của phụ nữ sau khi sinh co giãn như mong muốn trong thời gian rất ngắn.

Các chuyên gia đều khẳng định rằng học múa bụng giúp người phụ nữ cảm thấy hưng phấn hơn trong đời sống gối chăn, từ đó mang lại những lợi ích về mặt tâm lý và cảm xúc. Đây cũng là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của phụ nữ Trung Đông.

5. Tăng cường sức mạnh cho các cơ và giảm đau lưng

Việc vận động với những tư thế uốn dẻo cơ thể sẽ giúp thả lỏng các cơ giảm triệu chứng co cơ và chuột rút. Bên cạnh đó với việc chuyển động của phần hông để khớp với các động tác của Belly Dance sẽ giúp phần nào tác động lên cột sống của chúng ta, các khớp lưng sẽ được kéo giãn giảm triệu chứng đau lưng.

Belly dance sẽ giúp săn chắc cơ thể nhưng đòi hỏi người tập phải tập luyện thường xuyên và lâu dài. Vì các động tác trong Belly dance làm cho các cơ hoạt động nhẹ và nhịp nhàng chứ không mạnh mẽ như các môn khác.

Ngoài ra, hiệu quả săn chắc còn phụ thuộc vào huấn luyện viên, họ phải hướng dẫn bạn những bài tập riêng biệt để tác động vào các cơ bên trong. Vì vậy, bạn nên nói rõ mục đích học Belly dance của mình với huấn luyện viên để có bài tập thích hợp nhất.

Tốt nhất là bạn nên tìm cho mình một huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm ở một trung tâm thể thao uy tín nào đó như Mfitness và đăng ký ngay cho mình một lớp học nhảy Belly dance. Môn nhảy sẽ giúp bạn yêu cơ thể mình hơn và quan trọng là bạn sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp và tràn đầy năng lượng.

Mfitness - Sweet Happy Life
⋆⋆⋆⋆⋆
 www.clubm.com.vn
 (y) fb.com/Mfitness5Star
 1/163 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  096.118.4389
  04.6269.9995