Lợi ích của nước đối với người tập thể hình

Nước là một chất quan trọng trong bất kỳ chế độ ăn dinh dưỡng thể hình. Uống đủ nước giúp bạn xây dựng cơ bắp và mất chất béo hiệu quả hơn bởi vì cơ thể của bạn hoạt động tối ưu trên một cấp độ tế bào. Cùng tìm hiểu tầm quan trọng của nước đối với cơ thể nhé!

 


Xây dựng cơ bắp.

Nước là cần thiết để vận chuyển chất dinh dưỡng đến các tế bào của bạn và vận chuyển chất thải ra khỏi cơ thể. Nước giúp hình thành các cấu trúc của protein và glycogen. Để gồng cơ bắp cơ thể của bạn cần nước. Nếu cơ thể bạn bị mất nước, cơ bắp của bạn sẽ mất đi các chất điện giải và chuột rút. Kể từ khi cơ được điều khiển bởi thần kinh, mà không có nước thích hợp và cân bằng điện giải, sức mạnh cơ bắp và điều khiển cũng sẽ bị giảm sút.

 

 Thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm béo.

Uống đúng lượng nước đảm bảo rằng cơ thể của bạn có môi trường thích hợp cho các chức năng quan trọng sẽ diễn ra; cụ thể là quá trình chuyển hóa (“đốt”) chất béo cho năng lượng. Quá trình này liên quan đến gan và thận. Trong thuật ngữ đơn giản, đây là những gì sẽ xảy ra: Gan chuyển hóa mỡ trong cơ thể, trong khi thận hoạt động như hệ thống lọc chính của cơ thể đối với chất thải và độc tố. Tuy nhiên, sự thận đòi hỏi độ ẩm thích hợp để làm việc hiệu quả.

 

 Giảm thèm ăn.

Nước, giống như bất cứ thực phẩm nào bạn phải nạp mỗi ngày. Nước sẽ lấp đầy khoảng trống trong dạ dày của bạn. Vì vậy, nước giảm cảm giác đói và giúp đỡ để giữ cho tâm trí của bạn không ăn thức ăn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang uống nước để giảm mỡ (hoặc để xây dựng cơ bắp trong khi giảm thiểu tăng chất béo).

 

Cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Nước giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và là cần thiết trong việc duy trì một đường tiết niệu khỏe mạnh và hệ tiêu hóa. Nước là quan trọng để chuyển hóa thức ăn đúng cách. Uống đủ lượng nước sẽ giúp làm giảm táo bón. Nước sẽ giúp cho quá trình cơ thể và các chất dinh dưỡng vận tải và bài tiết ra bất kỳ chất thải khi chúng được chuyển hóa. Điều này là quan trọng đối với những người thường xuyên tập thể hình tăng nhu cầu nước hàng ngày bởi vì họ tiêu thụ số lượng lớn hơn nhiều của thực phẩm, các loại vitamin và các chất bổ sung. Tập thể dục làm tăng lượng nước bị mất qua mồ hôi  và khuyến khích sự trao đổi chất.

 

Tăng năng lượng giảm mệt mỏi.

Mặc dù nước không cung cấp năng lượng trong như các carbohydrate và chất béo, tuy nhiên nó đóng một vai trò quan trọng trong chuyển đổi năng lượng.Nước là môi trường mà tất cả các phản ứng năng lượng diễn ra. Nếu bạn bị mất nước, bạn sẽ trở nên lờ đờ, có thể gặp chuột rút, và giảm sức chịu đựng và sức mạnh hiệu suất.

 

 Loại bỏ độc tố.

Điều này rõ ràng là liên quan đến yếu tố trên. Cơ thể loại bỏ độc tố qua đường mô hôi và tiểu. Khi bạn đang ăn kiêng và đốt cháy chất béo với một tốc độ cao hơn, cơ thể bạn sẻ tích độc tố nhiều hơn bình thường do sự gia tăng khối lượng sản phẩm phụ thải. Vì vậy, lượng nước thích hợp là quan trọng gấp đôi khi nước uống để giảm cân bởi vì bạn cần đủ cho quá trình đốt cháy chất béo cũng như làm sạch sau khi quá trình đó.

 

Cải thiện các khớp xương.

Nước là vô cùng quan trọng đối với các khớp. Hoạt dịch chứa nước; nếu bạn bị mất nước, chất lỏng ít hoạt dịch có sẵn để bảo vệ các khớp xương. Đây là vấn đề nguy hiểm cho người tập thể hình khi họ đổ mồ hôi (mất nước) và đặt áp lực lớn đến các khớp của họ thông qua các bài tập cường độ.

 

Da khỏe mạnh.

Đảm bảo rằng bạn đang uống nước đúng cách sẽ chứng minh là một giải pháp tốt để ngăn ngừa các bệnh về da, trong đó căn bệnh rạn da khi tập thể hình là phổ biến.

 

Tăng cân lành mạnh.

Nước là rất quan trọng với cơ thể đặc biệt là người gầy muốn tăng cân (tốt nhất là nước sôi để nguội và nước lọc). Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra nước giúp cải thiện sự trao đổi chất và hấp thụ dinh dưỡng trong thức ăn hàng ngày tốt hơn đây là quá trình giúp cơ thể bạn tăng cân 1 cách lành mạnh.
 

Nguồn: Tổng hợp