Khiêu vũ thể thao (Dance Sport) khỏe người, đẹp dáng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thường xuyên khiêu vũ thể thao sẽ giúp hạn chế các bệnh tim mạch, béo phì, đái tháo đường, xương khớp,…

Khiêu vũ thể thao (dancesport) là loại hình khiêu vũ thi đấu, nó gồm 10 điệu nhảy với 5 vũ điệu latin (rumba, chachacha, jive, samba và pasodoble) và 5 vũ điệu standard (tango, slow valse, vinnese valse, quickstep, và foxtrot).

Dance sport liều thuốc kỳ diệu cho sức khỏe

Có thể nói, khiêu vũ thể thao (dance sport) như một liều thuốc kỳ diệu cho sức khỏe, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nếu thường xuyên khiêu vũ thể thao có thể hạn chế được các bệnh tim mạch, đái tháo đường, béo phì, huyết áp, xương khớp… Điệu valse uyển chuyển làm tăng khả năng co bóp cơ tim. Những động tác nhảy nhanh và liên tục của điệu chachacha, rumba… sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng dư thừa lớn làm giảm cân, tăng sức bền cơ thể và phòng ngừa bệnh lý xương khớp. Dance sport còn như một liệu pháp tâm lý chữa trị stress hết sức hữu hiệu. Khi bạn căng thẳng, mệt mỏi với áp lực cuộc sống, hãy tìm đến với các vũ điệu. Tiếng nhạc rộn ràng, những bước chân lả lướt sẽ làm bạn thấy nhẹ nhõm hơn và tràn đầy niềm vui sống.

Ngoài lợi ích về sức khỏe thì Dance Sport còn là biện pháp mang lại vẻ đẹp tuyệt vời về hình thể. Về cơ bản, khiêu vũ thể thao là sự phối hợp mạnh mẽ của các cơ bắp, vì vậy đây là bài tập thể dục lý tưởng để có cơ thể đẹp. Những người thường xuyên luyện tập khiêu vũ thể thao sẽ tiêu hao nhiều lượng calo thừa, sẽ có được vóc dáng với ba vòng săn chắc, thon thả và gợi cảm. Những động tác lắc vùng eo, bụng và mông thường xuyên sẽ làm cho vòng 2 của bạn nhỏ gọn nhanh chóng, vòng 1 nở nang, vòng 3 săn chắc. Đồng thời, khi vận động thường xuyên, cơ thể tiết ra nhiêu mồ hôi, giúp đào thải chất cặn bã làm cho làn da bạn trở nên láng mịn và khỏe mạnh.

dance sport

Giáo viên Dance Sport Mfitness trong cuộc thi Cúp các CLB toàn quốc 2016

Không phải khiêu vũ thể thao đều có ích cho tất cả mọi người. Những người bệnh tim mạch cần chú ý khiêu vũ các điệu nhẹ nhàng, tiết tấu chậm như: boston, valse. Khi tập luyện cần tuân thủ nguyên tắc cường độ từ thấp lên cao. Khi thấy cơ thể có vấn đề bất thường cần giảm bớt cường độ, thời gian tập… Người bệnh tim mạch không được tập quá sức. Chú ý bù đủ nước và điện giải sau mỗi buổi tập luyện, cung cấp thêm các loại vitamin và khoáng chất. Sau mỗi buổi tập, thấy cơ thể khỏe mạnh bình thường là tốt. Còn nếu thấy mệt mỏi cần phải giảm bớt cường độ và thời gian tập luyện.

Tại Mfitness, bên cạnh các lớp zumba, bellydance, bachata, body fit,…thì dance sport luôn là khung giờ được các Hội viên chờ đợi. Dance Sport là bộ môn nhảy đa phong cách, mang đến sự trẻ trung, cá tính, dẻo dai cho người tham gia.

Hãy cháy hết mình với các lớp Group X tại Mfitness. ĐĂNG KÝ TẬP THỬ MIỄN PHÍ NGAY: tại đây.

------

Mfitness - Sweet Happy Life
www.clubm.com.vn | www.facebook.com/Mfitness5Star
Số 1/163 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915181163
Tel: 04 6269 9995