Điều kiện cần để có một cơ thể khỏe đẹp

Sở hữu một cơ thể khỏe đẹp là ao ước của mọi người. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết cách để chăm sóc và yêu thương cơ thể để đạt được điều mình muốn. Cùng câu lạc bộ thể thao & chăm sóc sức khỏe Club M tìm hiểu điều kiện cần để có một cơ thể khỏe đẹp là gì nhé!

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ NGHỈ NGƠI:

Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh:

Tránh các loại thức ăn vặt như khoai tây chiên, bánh ngọt, pizza và kem. Ăn những thực phẩm giàu protein và chất xơ, sẽ tốt hơn nếu bạn chia nhỏ thành 3 – 4 bữa ăn một ngày.

  • Trái cây và đặc biệt là rau xanh sẽ giúp tăng cường chất xơ cho đường ruột, nên ăn đủ loại rau với nhiều màu sắc: củ cải, cà rốt, cải xoăn, cà chua, bông cải xanh… Kết hợp chúng trong các món salad hoặc bạn cũng có thể trộn với các loại gia vị khác và nấu nướng nếu bạn ăn tươi không được.
  • Tuyệt đối đừng bao giờ nghĩ rằng nhịn đói là sẽ giảm được cân. Nhịn đói thật sự không tốt chút nào, vì khi đó sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm đi để tiết kiệm năng lượng làm đình trệ hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Tốt nhất là bạn nên ăn đủ liều lượng bằng cách chia nhỏ các bữa ăn, đảm bảo các cơ quan hoạt động ổn định và không để lại năng lượng thừa.

Uống nước thay vì nước trái cây đóng hộp hay soda (thậm chí là sản phẩm không đường):

Mặc dù soda không đường không hề có calo, nhưng nó vẫn không tốt cho việc giảm cân. Nếu bạn thật sự cho rằng cơ thể mình cần thiết phải giảm cân, không uống bất cứ thứ gì ngoài nước. Dùng nước thay cho các thức uống khác sẽ giảm lượng calo mà cơ thể phải tiếp nhận rất nhiều lần.

  •  Khuyến nghị dùng hằng ngày cho một phụ nữ trưởng thành là khoảng 2,2 lít nước.
  • Đừng uống rượu. Mặc dù một ngày một ly rượu vang là rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên trong rượu có rất nhiều calo và nó không tốt chút nào cho những người đang muốn giảm cân.

Ngủ nhiều hơn:

Ngủ chính là điều kiện quan trọng thứ 3 để giảm cân. Nhiều phụ nữ (kể cả nam giới) bị ám ảnh với việc lao đầu vào phòng tập thể dục, ăn uống kiêng khem như nhà sư mà vẫn không hề thấy vòng eo giảm kích thước. Có một giấc ngủ ngon vào ban đêm chính là cách để bạn giảm xuống vài cân đấy.

  • Mất ngủ ảnh hưởng đến khả năng giảm cân. Bởi vì khi mất ngủ, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra glucose và insulin để hạn chế tình trạng mệt mỏi, vì vậy mà lượng đường trong cơ thể tăng lên.
  • Thiếu ngủ giết chết động lực của bạn để làm việc và ăn uống lành mạnh. Thử tưởng tượng khi kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, bạn chẳng còn tí năng lượng nào để bắt đầu những việc dự định làm, hãy nghỉ ngơi thật tốt, sau đó thì dù có phải nhảy lên máy chạy bộ thì bạn cũng vui vẻ mà thực hiện.

TẬP THỂ DỤC

Tập thể dục cho tim mạch:

Tập thể dục cho tim mạch mục đích là để nhịp tim khỏe mạnh để có thể đốt cháy thêm nhiều năng lượng.

  • Hãy bắt đầu bằng việc chạy trong khoảng nửa giờ một ngày trong 2 tuần đầu tiên hoặc chạy xe đạp trong khả năng của bạn..
  •  Nếu quá mệt, hãy dừng lại hít thở khoảng một phút, nhưng đừng dừng lâu quá.
  •  Khi muốn dừng lại, đừng dừng ngay lập tức, hãy giảm tốc độ, chạy chậm lại, chuyển thành đi bộ với tốc độ nhanh sau đó chậm dần và dừng hẳn.

Bắt đầu đi bộ:

Nếu bạn không muốn tập quá nặng nhọc, hãy đơn giản là đi bộ 15 phút một ngày. Đi bộ là một cách tuyệt vời để tập thể dục và các nghiên cứu chỉ ra rằng 15 phút đi bộ mỗi ngày có thể làm tăng tuổi thọ của bạn thêm 3 năm.

  • Nếu có thể, hãy đi thang bộ thay vì thang máy.
  •  Không nhất thiết phải dành thời gian chỉ để đi bộ, bạn có thể kết hợp những việc khác trong khi đi bộ: đi ra ngoài ăn trưa, đi bộ dạo mát sau bữa tối, dắt chó đi dạo vào buổi sáng…

Tạo một thói quen luyện tập:

­Một thói quen luyện tập thường xuyên là phần quan trọng để đạt được cơ thể hoàn hảo. Hãy bắt đầu với những bài tập đơn giản sau:

  • Gập bụng, hãy bắt đầu với 50 cái, giữ tay trên ngực, nâng người lên bằng cách sử sụng cơ bụng và hạ lưng xuống chỉ khi bả vai của bạn chạm mặt đất thì tiếp tục nâng người lên. Cứ tiếp tục như thế cho đến khi hết 50 cái.
  • Hai chân đứng rộng bằng vai, cúi người từ từ xuống, chân vẫn giữ thăng bằng cho đến khi tay chạm xuống mặt sàn, thực hiện khoảng 4 – 5 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Nằm ngửa lên sàn, 2 cánh tay ép sát người, úp lòng bàn tay xuống đất, khép 2 chân lại cho lòng bàn chân chạm đất, giữ nguyên tay chân, nhấc mông lên cao. Hạ mông xuống, đồng thời dũi thẳng hai chân và đưa lên cao, đẩy về phía đầu và nhấc mông lên. Hoàn thành một lần tập, một ngày tập 4 lần để có hiệu quả tốt nhất.
  • Quỳ gối xuống thảm tập, người giữ thăng bằng, 2 tay ôm sau đầu, hóp bụng. Gập người xuống, giữ nguyên chân và thở ra. Thực hiện 5 lần mỗi ngày cho một cơ bụng săn chắc và khỏe mạnh.