CÁC BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN TƯ THẾ CHIM BỒ CÂU TRONG YOGA

Hông là một tập hợp phức tạp bao gồm cơ, gân và dây chằng, đóng vai trò quan trọng đối với khả năng vận động của cơ thể. Ngồi làm việc trước máy vi tính trong thời gian dài là nguyên nhân khiến hông không được vận động và kéo giãn. Các hoạt động như chạy bộ, đi bộ và đạp xe giúp tăng cường sức mạnh ở hông nhưng chúng không thể kéo giãn hông nên dẫn đến mỏi mệt. Áp lực cũng là yếu tố chính góp phần gây ra mỏi hông vì chúng ta có khuynh hướng chịu lực ở hông. Kết hợp tư thế chim bồ câu hay còn gọi là Eka Pada Rajakapotasana vào thói quen tập yoga hằng ngày là cách để loại trừ mỏi hông.

Các bước để thực hiện tư thế Chim bồ câu như sau:
- Chuẩn bị: Ngồi trên thảm với chân phải co lại, bàn chân hướng vào trong xương chậu.
- Chân trái duỗi thẳng về sau. Hai tay đặt hai bên cơ thể, với lòng bàn tay úp, các ngón tay hướng ra ngoài.
- Cố gắng giữ hai chân song song một đường thẳng trên sàn nhà, Giữ hông vuông và hướng về phía trước, đầu và ngực ngước lên cao, hít thở và thư giãn.
- Lưu ý: Chân sau luôn áp mu và đầu gối trực diện xuống thảm để tránh chấn thương và vặn hông không đúng. Không để chân trước bị mông đè lên.
- Hạ thấp ngực và đầu về dưới sàn nhà thư giãn. Sau đó nâng ngực và đầu lên hít thở và thư giãn. Làm lại tương tự cho chân trái.
Bạn nên giữ động tác này từ 45 giây đến 1 phút (nâng cao hơn giữ 1 -3 phút).

 

Đối với những người chưa tập luyện bao giờ, hoặc chưa tập đúng động tác thì cần có sự hướng dẫn của các thầy giáo để đạt hiệu quả cao nhất và tránh chấn thương do tập sai kỹ thuật .
---------------------------
🍀 Mfitness - Sweet Happy Life
www.clubm.com.vn | www.facebook.com/Mfitness5star/
Số 1/163 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915.181.163 - 0961.184.389
Tel: 024 6269 9995