BƠI BAO NHIÊU TUẦN MỘT LẦN LÀ HỢP LÝ?

Bơi lội và chạy bộ được đánh giá là hai môn thể thao tiêu thụ nhiều calo nhất khi luyện tập. Trung bình 1 giờ chạy bộ, cơ thể con người sẽ đốt cháy khoảng 450 calo và với bơi lội là 400 calo. Do vậy, tuần suất bơi bao nhiêu lần/tuần cho hợp lý sẽ dựa theo mục tiêu cá nhân mà khi bơi lội bạn đề ra như:

Bơi để thư giãn:
Nếu bạn đang gặp căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày, công việc, các mối quan hệ thì việc bơi lội thường xuyên sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng tốt hơn. Khi bơi thư giãn, tránh bơi nhanh ở cường độ cao hoặc quá lâu mỗi ngày. Vì vậy, bạn nên bơi thường xuyên, cường độ thấp để giải tỏa được stress tốt nhất.

 

Bơi để rèn luyện sức khoẻ tổng thể:
Đối với một người bơi tập thể dục, ba-bốn buổi mỗi tuần là một mục tiêu tốt. Nên có một khoảng thời gian bơi với những cường độ khác nhau: một số ngày ngắn hơn, một số ngày dài hơn, vài ngày nhẹ nhàng hơn, và một số ngày nên bơi ở cường độ cao hơn.

 

Bơi lội để giảm cân:
Nếu bạn mong muốn có một thân hình hoàn hảo thì việc lựa chọn bơi đến sáu lần mỗi tuần là điều nên làm. Việc bơi lội thường xuyên sẽ giúp bạn tiêu hao một lượng lớn calo, thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn nhanh chóng hơn.

 

Tùy vào mục tiêu của bản thân, sẽ có các phương pháp và tần suất bơi hợp lý nhất.
---------------------------
 Mfitness - Sweet Happy Life
www.clubm.com.vn | www.facebook.com/Mfitness5star/
Số 1/163 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915.181.163 - 0961.184.389
Tel: 024 6269 9995