Bí quyết “giữ sức” đón chung kết EURO

Chung kết EURO đang đến gần và bạn đã đuối sức thì hãy thực hiện ngay những điều dưới đây để “giữ sức” cho đêm chúng kết nhé.

Đảm bảo dinh dưỡng trong các bữa ăn

Việc đảm bảo dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày trong thời điểm này cần được duy trì, thậm chí còn cần quan tâm hơn so với bình thường. Bởi thực tế, thức khuya hay thức trắng đêm rất hại cho sức khỏe. Khi đó cơ thể bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ để bù lại nguồn năng lượng đã hao hụt đi trong ngày.

 

 

Vì thế, các quý ông hãy chăm chỉ bổ sung chế độ dinh dưỡng dồi dào hơn để bù vào, đặc biệt là các vitamin và khoáng chất. Thời gian này, cũng nên hạn chế ăn các đồ cay, nóng, hay những thực phẩm có mỡ, giàu chất béo như thịt quay, các thực phẩm chiên, xào, các loại đồ ăn nhanh được chế biến công nghiệp… vừa gây thừa chất, vừa khiến cơ thể bị nóng và khiến cơ thể chịu tác động không tốt.

 

Hạn chế tối đa các chất kích thích

Trà và cà phê là hai thức uống đặc biệt được ưa chuộng và là “bảo bối” của nhiều quý ông để đối phó với việc thức đêm xem bóng đá. Tuy nhiên, sử dụng thường xuyên trong một thời gian dài và liên tục suốt mùa bóng lăn thì dễ phản tác dụng, có thể làm tê liệt hệ thần kinh và rối loạn nội tiết tố khiến sức khỏe giảm sút dần. Theo một nghiên cứu  của Đại học Oxford cho biết, uống một tách cà phê vào buổi tối sẽ làm tăng lượng máu cơ thể liên tục trong 12 giờ và thường xuyên uống cà phê vào ban đêm thì có nguy cơ mắc bệnh đột quỵ do cao huyết áp hơn người khác.

 

 

Thay vì trà và cà phê, bạn có thể chuyển sang sử dụng các thức uống từ thiên nhiên khác như các loại trà thảo mộc giúp điều hòa huyết áp, làm mát cơ thể, mát gan, giảm độc, tạo sự sảng khoái, tỉnh táo.

 

Thường xuyên vận động cơ thể

 

 

Các quý ông thường có thói quen ngồi lỳ một chỗ để xem bóng đá. Như vậy cũng không hề tốt cho sức khỏe, nhất là việc lưu thông máu và các khớp xương. Do đó, bạn nên thường xuyên vận động cơ thể, đơn cử như chỉ cần đứng dậy vươn vai hoặc đi lại vài bước chân. Cơ thể khi được vận động sẽ giúp xua tan đi cảm giác mệt mỏi và hạn chế các bệnh về khớp do ngồi quá lâu. Những phút giải lao giữa trận đấu cũng là “thời điểm vàng” để bạn vận động cơ thể bằng cách đi rót thêm nước hoặc làm vài động tác chống đẩy tại chỗ sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn đấy.

 

Tập thói quen ngủ trưa

Trong suy nghĩ của các quý ông, ngủ trưa chỉ là thói quen của phụ nữ. Nhưng xin thưa rằng, thời điểm cùng “ăn ngủ” với trái bóng tròn, một giấc ngủ trưa sẽ trở nên cực kỳ quý giá với cả các tín đồ của môn thể thao vua. Chỉ cần 15 phút chợp mắt, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi, giảm căng thẳng và phần nào cải thiện tình hình mất cân bằng cơ thể khi giấc ngủ ban đêm của bạn trở nên thất thường vì xem bóng đá.

 

 

 

Chỉ bằng vài lưu ý nhỏ trên đây, các quý ông vừa có thể tận hưởng niềm vui 4 năm mới đến 1 lần vừa đảm bảo được sức khỏe của mình để tiếp tục với công việc và sinh hoạt thường ngày. Nếu chưa có động lực để làm theo thì hãy nhớ, phải đủ khỏe mạnh, dẻo dai thì bạn mới tiếp tục bám trụ được với đam mê của bạn.

 

Khi thức khuya

 

 

Khi cơ thể mất 5% nước, nhiều chức phận sống của cơ thể bị ảnh hưởng, các phản xạ có điều kiện và phối hợp động tác giảm sút, kém chính xác, cơ thể chóng mệt mỏi, khó tập trung, dễ buồn ngủ… Vì thế, hãy uống một ngụm nước cách 20 phút/lần khi thức khuya.

Đồng thời, tranh thủ chợp mắt trước khi trận đấu diễn ra. Vì thế khi xem đá bóng, bạn sẽ không cảm thấy nhức đầu, mệt mỏi do cơ thể đã được sạc đầy pin trước đó rồi.

Nguồn: Tổng hợp