Bí quyến để tăng cường cơ bắp ở nam giới

Cơ bắp ở nam giới thể hiện vẻ nam tính và sự hấp dẫn. Để có thể tăng cường cơ bắp nam giới nên chú ý đến việc luyện tập thể thao đều đặn theo hướng dẫn của huấn luyện viên. Đồng thời nên chú ý xây dựng cho bản thân mình mộtchế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học.

 

Theo các nhà khoa học, BCAAs là tên gọi tắt của nhóm các axit amin mạch nhánh, những dưỡng chất quan trọng trong việc phát triển và làm săn chắc cơ bắp ở nam giới. Nhóm này gồm 3 axit amin leucine, isoleucine và valine. Thay vì được chuyển hóa ở gan rồi mới vào máu, BCAAs được chuyển hóa và tác động trực tiếp lên cơ bắp. Theo kết quả thống kê ở nhóm người tập gym dài và nghiên cứu về dinh dưỡng thể thao đều quen thuộc với nhóm axit amin này, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ về loại axit này.

Axit amin leucine đóng vai trò chủ đạo trong việc dẫn valine và isoleucine kích hoạt quá trình tổng hợp protein cho cơ bắp, giúp xây dựng cơ bắp cho cơ thể. Bằng cách bổ sung leucine, đặc biệt là trong trạng thái cơ phải làm việc căng thẳng, việc sản xuất protein và phát triển cơ bắp sẽ diễn ra liên tục.

 

Trong khi đó, nhiệm vụ của valine là cản phá serotonin, một chất được tạo ra khiến cơ thể mệt mỏi khi vận động. Một khi hạn chế được serotonin tấn công, cơ bắp sẽ được tăng sức bền và khỏe hơn. Cuối cùng là isoleucine, axit amin ngăn chặn việc tích mỡ trong cơ và đẩy mạnh quá trình đốt cháy chất béo, giúp cơ thể giảm mỡ và săn chắc hơn.

Các axit amin này khi đi cùng với nhau theo tỷ lệ 2:1:1 – BCAAs 2:1:1, tương ứng với 2 leucine/isoleucine/valine sẽ giúp cơ bắp hấp thụ trực tiếp và triệt để, từ đó hỗ trợ nhanh chóng cho quá trình tổng hợp protein cơ bắp, giảm tích mỡ trong cơ, giúp hình thể săn chắc hơn. Đồng thời, BCAAs 2:1:1 còn bảo vệ cơ bắp không bị thoái hóa, ngăn chặn tổn thương cơ bắp và làm cho người tập bớt mệt mỏi, cải thiện được hiệu suất tập luyện mỗi ngày.

 

 

Tuy nhiên, có một thực tế là cơ thể không thể tự tạo ra axit amin, mà phải hấp thụ qua thực phẩm. Các loại thực phẩm có chứa BCAAs gồm: thịt (gan bò, gan lợn, thịt bò thăn, ức gà), cá (cá ngừ, cá bào), sản phẩm sữa (phô mai), protein thực vật... Tuy nhiên, BCAAs từ thực phẩm thông thường không có tỉ lệ hoàn hảo 2:1:1 để đem lại hiệu quả tối đa. Chính vì vậy, nam giới nên chú ý kết hợp luyện tập cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý theo hướng dẫn của chuyên gia để đẩy mạnh quá trình phát triển cơ bắp trong hoạt động vận động, tập luyện hàng ngày.

Đến với phòng Gym tại Câu lạc bộ thể thao giải trí Club M ngay để được tư vấn chế độ luyện tập để có cơ bắp chuẩn các chàng nhé!

Địa điểm: Club M Health & Fitness

Số 1 ngõ 163 Hoàng Ngân, Trung Hòa Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0961184369