Bạn có tin bơi lội có thể chữa bệnh xương khớp không?

Có rất nhiều cách điều trị thoát vị đĩa đệm như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu,…bên cạnh đó là kết hợp tập vật lý trị liệu, tập luyện thể dục thể thao nhằm hỗ trợ trong quá trình trị bệnh được tốt hơn. Một trong những môn thể thao rất tốt cho những người mắc các bệnh xương khớp đó là bơi lội.

tac dung cua boi loi

Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, mỗi ngày 30 phút đến 1 tiếng dành cho các hoạt động ngoài trời không chỉ giúp sức khỏe bạn tốt hơn mà còn giúp tinh thần thêm thoải mái, vui vẻ hơn, từ đó phòng chống bệnh tật được hiệu quả. Trong đó bơi là một trong những môn thể thao có khả năng điều trị các bệnh xương khớp, cột sống như đau lưng, thoát vị đĩa đệm rất tốt.

Tác dụng của môn bơi lội

+ Theo các chuyên gia nghiên cứu đã cho biết rằng, môn bơi lội được đánh giá là môn thể thao giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, phòng chống bệnh tật, giúp cơ thể khỏe mạnh. Bởi khi bơi toàn bộ vùng cơ bụng, cơ đùi, đầu gối, cơ tay, dây chằng…sẽ hoạt động.

tac dung cua boi loi

+ Khi bơi, nước tác động lên các cảm thụ trên da làm tăng hoạt tính của các dòng điện sinh học, làm cho các tế bào thần kinh hoạt động mạnh hơn.

+ Môn bơi lội có tác dụng loại bỏ những mệt mỏi giúp tinh thần thêm thoải mái, minh mẫn hơn.

Tác dụng của bơi lội đối với xương khớp

+ Khi bơi, toàn bộ cơ thể sẽ phải hoạt động, phần xương cột sống có xu hướng trườn lên phía trước và giúp các cơ bắp được dẻo dai, săn chắc

+ Sự hoạt động nhịp nhàng của phần cơ lưng, xương cột sống được kéo giãn làm tăng tính đàn hồi của cột sống, vùng cơ lưng, vùng xương cột sống thắt lưng trở nên chắc khỏe hơn.

tu chua benh xuong khop

+ Nhóm người béo phì, thừa cân là những người rất dễ mắc các bệnh về tim mạch, xương khớp do đó bơi là môn thể thao mà chắc chắn bạn phải tập luyện. Vừa có tác dụng hỗ trợ trong quá trình giảm cân, vừa tăng cường sức mạnh xương khớp ngoài ra bơi còn giúp điều hòa huyết áp, tăng cường hệ tuần hoàn máu.

Bơi lội thường xuyên, bơi đúng cách sẽ kiềm chế quá trình thoái hóa ở khớp, làm mạnh xương khớp từ đó phòng tránh các bệnh đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm được hiệu quả hơn. Do đó, bạn nên dành thời gian để tham gia môn thể thao tốt cho sức khỏe này.

Cách bơi sao cho đúng để đạt được hiệu quả

+ Kiên trì luyện tập 3-4 buổi/tuần

+ Trước khi bơi cần khởi động kỹ cơ thể để tránh hiện tượng bị chuột rút trong khi đang bơi.

+ Không bơi khi bạn quá đói. Theo các nhà nghiên cứu khi bơi, toàn bộ cơ thể sẽ phải vận động vì vậy sẽ tiêu thụ khoảng 800calo/giờ. Nên ăn nhẹ trước khi bơi khoảng 2 tiếng.

+ Không bơi khi vừa đi nắng về, khi lao động vất vả, khi cơ thể quá mệt mỏi…

+ Lúc đầu bơi có thể kéo dài khoảng 10 phút, mỗi buổi tập nên kéo dài thời gian dần dần từ 25-30 phút/lần.

Bể bơi bốn mùa Hà Nội Mfitness với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, chất lượng đạt chuẩn quốc gia, hệ thống lọc nước hiện đại, bể bơi thông minh tích hợp âm thanh dưới nước, khóa học bơi 1 kèm 1,… Cùng nhiều tiện ích cá nhân khác: Gửi xe miễn phí, tủ đồ cá nhân riêng an toàn, khăn tắm, pijama, ghế thư giãn,… chắc chắn sẽ mang đến những giây phút bơi lội sảng khoái, thư giãn.

HỌC BƠI VỚI HLV GIÁ ƯU ĐÃI => ĐĂNG KÝ NGAY

---------

Mfitness - Sweet Happy Life
www.clubm.com.vn | www.facebook.com/Mfitness5Star
Hotline: 0915181163 | Tel: 04 6269 9995
Số 1/163 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội