BÀI TẬP DÀNH CHO CƠ LƯNG CHẮC KHỎE

Đau, mỏi lưng là điều mà một nhân viên văn phòng hay những người làm công việc nặng nhọc khó tránh khỏi. Bài tập sau sẽ giúp bạn có được cơ lưng trên chắc khỏe như mong muốn.
Bài tập cho cơ lưng được chia làm hai phần: lưng giữa và lưng dưới. Sau đây là bài tập dành cho lưng giữa: Gập người chèo tạ đòn

Dụng cụ: Tạ đòn

Thực hiện:
- Bước 1: Giữ thanh tạ với lòng bàn tay hướng xuống, hơi cong đầu gối xuống và hướng thân trên ra phía trước, cong tại eo trong khi giữ lưng thẳng cho đến khi tạ song song với mặt sàn. Lưu ý: Không ngẩng đầu lên, tay để vuông góc với sàn và cơ thể (đây là tư thế bắt đầu).
- Bước 2: Giữ thân không chuyển động, thở ra và nâng tạ về phía bạn. Giữ khuỷu tay gần phía thân và chỉ sử dụng cẳng tay để giữ tạ. Ở vị trí co lại phía trên, gồng lưng và ngưng lại một chút.
- Bước 3: Hít vào và từ từ hạ tạ xuống vị trí bắt đầu.
Lặp lại đến khi đạt số lần yêu cầu.

 

Lưu ý: Cần chọn mức tạ vừa phải và tập đúng kỹ thuật, không cong lưng về phía trước dễ gây chấn thương.
---------------------------
Mfitness - Sweet Happy Life
www.clubm.com.vn | www.facebook.com/Mfitness5star/
Số 1/163 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915.181.163 - 0961.184.389
Tel: 024 6269 9995