6 tư thế yoga giúp trẻ lâu, tránh lão hóa (phần 2)

Yoga là một phương pháp rèn luyện qua đó con người có thể ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh tật và tăng cường sức khoẻ, chống lão hóa. Hãy cùng các chuyên gia tại Club M Health & Fitness tìm hiểu 6 động tác Yoga giúp trẻ lâu, chống lại lão hóa rất hiệu quả.

1. Tư thế cái cày (Plow)

Tác dụng: Ổn định tuyến giáp, thải độc cho cơ thể, làm cho da khỏe, tăng cường hoạt động của cơ quan tiêu hóa.

Thực hiện:

- Nằm ngửa, thở ra và cong người từ ngang hông, từ từ đưa chân qua đầu, ngón chân chạm sàn. Cố gắng giữ cho bụng của bạn vuông góc với mặt sàn hết mức có thể và đôi chân duỗi thẳng hoàn toàn.

- Với ngón chân đặt trên sàn làm điểm tựa, đẩy phần trên đùi và xương cụt thẳng lên trần nhà. Tiếp tục kéo cằm ra xa ngực, thả lỏng cổ.

- Đẩy lưng lên trần nhà (có thể dùng tay đỡ lưng). Đan lòng bàn tay vào nhau, tựa lên tấm chăn trong khi nâng đùi lên phía trần nhà.

2. Tư thế tam giác (Triangle)

Tác dụng: Tác động đến các cơ bắp, cải thiện cơ quan vùng bụng, tăng cường độ dẻo dai của cột sống, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Thực hiện:

- Ðứng thẳng, hai chân dạng ra thoải mái tạo thành góc 45 độ.

- Hít vào rồi thở ra. Nghiêng người qua bên trái đồng thời đưa tay phải cong về phía trái và chạm vào tai phải. Giữ hơi thở vài giây.

- Hít vào, trở về thế đứng thẳng. Làm ngược lại về phía phải với cánh tay trái cong về phải.

3. Tư thế Wind Relieving (Pavanmuktasana)

Tác dụng: Tăng cường hoạt động của các cơ quan nội tạng, kích thích thần kinh, tăng lưu thông máu đến da, massage da và các cơ quan khác trong cơ thể...

Thực hiện:

- Nằm ngửa, đầu sát xuống sàn.

- Co chân phải lên, chân trái duỗi thẳng, hai tay đan vào nhau, bám vào chân phải.

- Giữ trong 1-3 phút thì đổi sang chân bên kia và lặp lại như vậy.