6 tư thế yoga giúp trẻ lâu, tránh lão hóa (Phần 1)

Có những động tác yoga có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sức khỏe của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là đối với làn da, từ đó giúp bạn luôn năng động, tránh lão hóa và trẻ lâu hơn.

Dưới đây là 6 tư thế yoga giúp kích thích tuần hoàn máu và giữ cho làn da bạn luôn khỏe mạnh, tránh được các nếp nhăn và nguy cơ lão hóa đến sớm.

1. Tư thế con rắn (Cobra)

tư thế con rắn

Tư thế Yoga con rắn giúp tăng cường sự dẻo dai, cơ thể săn chắc
 

Tác dụng: Giúp giãn căng cơ ngực, vai và bụng, săn chắc mông, kích thích các cơ quan bụng, giảm căng thẳng, giảm các cơn đau thần kinh tọa

Thực hiện: 

- Nằm nghiêng trên sàn nhà, duỗi thẳng chân, các ngón chân chạm sàn. Chống tay dưới sàn nhà, căng vai ra, khuỷu tay sát vào cơ thể.

- Nhấn đầu ngón chân, bắp đùi và xương mu xuống sàn nhà.

- Hít thật sâu, duỗi thẳng cánh tay, nâng ngực khỏi sàn nhà.

- Căng bả vai sau đó ngửa người ra phía sau, ưỡn xương sườn bên về phía trước. Nâng qua đầu xương ức nhưng tránh đẩy các xương sườn về phía trước, uốn cong cột sống.
 

2. Tư thế con lạc đà (Camel)

tư thế con lạc đà

Tư thế con lạc đà làm giãn cơ, cải thiện sự lưu thông máu giúp đẹp da
 

Tác dụng: Tư thế này rất có ích cho hệ tiêu hoá và sinh sản. Nó giúp làm giãn xương sống, các cơ ở lưng, vai và cánh tay, tăng cường sự dẻo dai của cột sống và cải thiện sự lưu thông máu lên não, làm đẹp da.

Thực hiện:

- Quỳ xuống với đầu gối và hông dang rộng hai bên, đùi vuông góc với sàn nhà. Xoay đùi nhẹ vào bên trong, khép hông lại. Giữ mông tổn định.

- Đặt bàn tay lên lưng và xương chậu của bạn, ngón tay hướng xuống đất. Đẩy bàn tay từ xương chậu xuống xương cụt. Ưỡn xương cụt về phía trước, đùi đẩy về phía sau. Hít vào, nâng ngực cao lên bằng cách nhấn bả vai xuống thấp so với xương sườn.

- Giữ ổn định vị trí của xương cụt và bả vai, đầu thẳng, cằm gần ngực, tay đặt lên xương chậu. Chạm tay vào bàn chân trong khi giữ đùi thẳng đứng với sàn nhà. Hơi nghiêng đùi lệch một chút so với phương vuông góc, xoay nhẹ chạm một tay vào chân. Rồi nhấn đùi lại về vị trí thẳng đứng, xoay eo về lại vị trí ban đầu. Làm tương tự để chạm tay còn lại vào chân cùng bên. 

-  Thả lỏng xương sườn trước, nâng xương chậu lên về phía xương sườn. Rồi nâng xương sườn lên từ xương chậu. Giãn xương sống dài hết mức có thể. Lòng bàn tay giữ chặt lấy gót chân. Xoay nhẹ cánh tay ra ngoài, đưa tay về trước ngực. 

- Giữ tư thế này trong trong 30 giây đến một phút. Khi nghỉ, đặt tay ngang hông. Hít vào và nâng đầu và eo lên bằng cách chống tay vào hông.
 

3. Tư thế con cá (Fish)


tư thế con cá

Tư thế con cá
 

Tác dụng: Giúp làm căng làn da, loại bỏ mỡ thừa ở các vị trí như bụng, hông, đùi trong cơ thể.

Thực hiện:

- Nằm ngửa trên sàn, đầu gối cong lên, bàn chân đặt trên sàn. Hít vào, nâng khung xương chậu nhẹ lên khỏi mặt sàn. Trượt bàn tay trên mặt sàn dưới mông bạn, lòng bàn tay úp xuống. Đặt mông trên mu bàn tay (giữ mông không nhấc lên khỏi tay bạn khi thực hiện tư thế này). 

- Hít vào và dồn trọng lượng cơ thể vào cánh tay, khuỷu tay, đẩy ngực về phía trước, nâng đầu và bụng lên khỏi sàn nhà. Sau đó, thả lỏng đầu về vị trí cũ.

- Bạn có thể cong đầu gối hay duỗi thẳng chân. Giữ tư thế trong 15-30 giây, thở nhẹ nhàng. Với một hơi thở ra bạn hạ đầu và eo xuống sàn. Co đùi về bụng, ép chặt.

>> 6 tư thế yoga giúp trẻ lâu, tránh lão hóa (phần 2)