6 tips cho người mới tập gym

Nếu sắp tới bạn có ý định làm quen với gym hoặc mới đi tập nhưng vẫn còn đang hoang mang thì 6 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ cũng như tự tin hơn mỗi khi đến phòng luyện tập

 

1.  Bỏ qua sự ái ngại và làm nó biến mất

Nhiều người thường cảm thấy ái ngại pha chút sợ hãi khi lần đầu tiên bước vào phòng tập . Nhưng mọi thứ sẽ qua nhanh thôi khi bạn bắt đầu tập luyện, bạn sẽ ngạc nhiên và cảm thấy khác biệt khi tim đập nhanh hơn và bắt đầu đau cơ. Dần dần từ bó, bạn để ý nhiều hơn vào các bài tập hơn là sự ngại ngùng.

Ban đầu, bạn sẽ không biết làm thế nào để sử dụng máy móc hoặc thực hiện một số bài tập. Tuy nhiên, đừng lo lắng, bạn sẽ tìm ra nó sau một vài phút thông qua việc theo dõi người khác tập và hình ảnh hướng dẫn trên mỗi máy tập. Một cách khác là tìm kiếm video trên YouTube hoặc bài viết trên mạng. Cuối cùng, bạn luôn có thể yêu cầu một huấn luyện viên dành ra khoảng  5 phút hướng dẫn về cách sử dụng thiết bị đúng cách.

2. Không ai đang đánh giá bạn cả

Đôi khi bạn nghĩ rằng, vào ngày đầu tiên đến phòng tập, bạn chắc chắn rằng tất cả mọi người sẽ dừng lại để quan sát, xem bạn luyện tập và đánh giá không chỉ hình dạng của bạn mà cả kích cỡ cơ bắp của bạn. Như vậy thì bạn hoàn toàn sai rồi đấy, không có chuyện như vậy xảy ra đâu. Đặc biệt là ở phòng tập, đơn giản là có rất nhiều người với hình dáng khác nhau, và họ thường cố gắng làm tốt nhất khả năng của họ để có được hình dáng mơ ướng.  Tất cả mọi người khi đã vào khuôn hộ tập luyện thường xuyên rồi thì họ chỉ tập trung tập luyện, làm công việc của họ chứ không dành thời gian quan sát bạn đâu.

Thành thật mà nói, bạn nghĩ nếu bạn không đánh giá ai, thì có vẻ như cũng không ai đánh giá bạn cả.

3. Làm quen với tinh thần tập luyện của mọi người.

Bạn phải cố gắng và làm quen với tinh thần tập luyện. Ngoài ra, bạn vẫn nên cư xử tốt với mọi người xung quanh để từ đó nhận được được tôn trọng từ những người cùng phòng tập của bạn. Nắm rõ các quy định sẽ không chỉ làm bạn cảm thấy tự tin hơn mà còn giúp bạn thoát khỏi cái nhìn không thân thiện của mọi người khi bạn làm gì đó không đúng. Không ai có thể đánh giá được hình dáng của bạn như thế nào, nhưng họ có thể phê bình bạn sau khi bạn làm bẩn hoặc dính mồ hôi trên thiết bị mà bạn vừa sử dụng.

Vì vậy, hãy trở thành quý ông hay quý bà ngay tại phòng tập.

4. Làm những gì bạn thích

Hãy tập những bài tập mà bạn cảm thấy thích và phù hợp trước tiên. Sau đó làm theo hướng dẫn và thực hiện một cách thuần thục. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy hứng khởi và có động lực tiếp tục tập luyện.

Sự thật trung thực là khi bạn đi đến phòng tập thể nhiều hơn, bạn sẽ tự thúc đẩy bản thân mình nhiều hơn. Sau một vài tháng, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Một khi bạn lập ra một thang điểm chuẩn, bạn sẽ có thể tự đánh giá chính xác mỗi bài tập của mình.

5. Tiền có lẽ là động lực tốt nhất của tất cả.

Bạn muốn khỏe mạnh và nâng cao thể lực? Tất nhiên là bạn phải tập luyện chăm chỉ và cố gắng. Có điều, có những hôm bạn cảm thấy chán nản và mệt có thể bạn sẽ lười biếng và muốn từ bỏ. Vậy cái gì có thể thúc đẩy bạn tốt hơn. Khi bạn chi trả nhiều tiền hơn cho việc tập luyện, bạn sẽ cảm thấy thực sự lãng phí khi không đi đến phòng tập. Lý do đơn giản thì là vì bạn làm ra được từng đấy tiền nhưng lại ném ra ngoài cửa sổ 1 cách lãng phí thì thật là buồn cười phải không nào? Đừng sợ phải trả tiền để khỏe mạnh. Hãy chi trả cho dịch vụ sức khỏe và tận hưởng chất lượng mà nó đem lại.

6. Bạn sẽ tiến bộ, nhưng nó sẽ chậm.

Bạn chắc chắn sẽ tiến bộ và nhận ra sự thay đổi rõ nét của cơ thể mình. Nhưng đừng kỳ vọng quá lớn vì thường phải mất đến vài tháng thậm chí cả năm để bạn cảm nhận rõ sự tiến bộ và thay đổi của bản thân mình. Tất nhiên nó còn phụ thuộc vào thể trạng ban đầu và sự cố gắng của bạn nữa.

Bạn chỉ cần thay đổi suy nghĩ của mình và suy nghĩ đơn giản là việc tiến bộ chậm chạp và gắn bó lâu dài với nó hơn là thành công tức thời mà hài lòng rồi bỏ dở giữa chừng. Nếu bạn vẫn tiếp tục, và tiếp tục làm việc chăm chỉ, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nữa. Chỉ cần bạn không bỏ hoàn toàn, bạn sẽ tiến bộ.