5 bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Yoga là một trong những phương pháp hữu hiệu để có vòng 2 thon gọn, săc chắc. Có rất nhiều cách tập yoga để giảm mỡ bụng, Club M sẽ gợi ý 5 động tác yoga đơn giản mà lại giảm mỡ bụng cực hiệu quả.

#1: Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang

  • Nằm áp phần bụng xuống dưới xuống sàn, hai chân mở rộng bằng vai.
  • Hai tay mở rộng bằng vai, chống lên.
  • Mặt hướng về phía trước, mắt nhìn thẳng, bàn chân duỗi thẳng, đầu ngon chân để chạm sàn.
  • Hít vào, đồng thời từ từ xoay phần bụng sang trái, xoay hết cỡ có thể. Giữ yên tư thế xoay trong vòng 15-30 giây tùy vào khả năng của bạn.
  • Thở ra từ từ rồi trở lại tư thế ban đầu.

Động tác này cần sự co giãn rất lớn các khớp xương, vì vậy không được thực hiện bài tập này khi bạn bị các ở vùng lưng, bị thoát vị đĩa đệm hoặc khi đang mang thai để đảm bảo sức khỏe.

#2: Tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung

Tư thế này chỉ tác động chủ yếu tập trung vùng bụng, có khả năng giảm mỡ bụng cao. Ngoài ra, những lần xoay lắc lên phía trước, ra phía sau cũng giúp ngăn ngừa và điều trị thành công chứng táo bón.

  • Nằm sấp, úp bụng trên sàn. Hai tay, hai chân duỗi thẳng.
  • Co đầu gối lên, hai tay cố gắng với ra sau, nắm lấy hai chân.
  • Hít vào, nâng đầu lên và cố gắng nâng chân cao nhất có thể.
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 15-30 giây.
  • Thở ra, trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện không quá 5 lần. Thả lỏng 15 giây sau mỗi lần thực hiện.

#3: Tư thế con thuyền (Naukasana)

Tư thế con thuyền

Tư thế con thuyền (Naukasana)

Động tác này vừa giúp loại bỏ mỡ thừa tại vùng eo vừa làm săn chắc cơ cơ đùi.

  • Nằm ngửa trên sàn, hai tay và hai chân duỗi thẳng.
  • Hít vào, từ từ nâng hai chân lên, hai chân vẫn phải giữ thẳng.
  • Hai bàn chân duỗi thẳng, ngón chân hướng lên trên.
  • Nâng chân lên càng cao càng tốt.
  • Dùng hai tay giữ chân cho thẳng, từ từ duỗi tay hướng về phía ngón chân, vẫn thở bình thường.
  • Khi nào thấy phần thân trên so với hai chân đạt góc khoảng 45° là được. Giữ tư thế đó trong ít nhất 15 giây.
  • Thở từ từ khi trở về vị trí ban đầu.

#4: Plank

plank

Plank

  • Nằm úp, co gối.
  • Hít vào. Từ từ đẩy chân ra sau, hai tay mở rộng chống người lên, chân duỗi thẳng, đầu ngõn chân chạm sàn.
  • Giữ yên tư thế khoảng 15-30 giây.
  • Thở ra, trở lại tư thế ban đầu.

#5: Tư thế thuyền nhỏ (Pavanamuktasana)

Pavanamuktasana

Tư thế con thuyền nhỏ 

  • Nằm ngửa, hai chân mở rộng, hai tay để xuôi theo thân.
  • Từ từ co gối, lấy hai tay ôm lấy hai đầu gối, cố gắng làm sao cho đùi áp sát bụng.
  • Giữ tư thế khoảng 60-90 giây, hít thở sâu.
  • Thở ra, duỗi chân thẳng, trở lại vị trí ban đầu.

Cố gắng chăm chỉ luyện tập hằng ngày với cách tập yoga giảm mỡ bụng này, một thời gian ngắn bạn sẽ sở hữu vòng 2 như ý. Nếu gặp khó khăn trong tập luyện thì đừng ngần ngại liên hệ, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

------

Club M Health & Fitness - Sweet Happy Life
www.clubm.com.vn | www.facebook.com/ClubMHealthFitness
Số 1/163 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915181163 - 096 118 4369
Tel: 04 6269 9995