45 phút tập luyện mỗi ngày để đạt chiều cao lý tưởng

Bạn đang loay hoay tìm kiếm cho mình những môn thể thao hay bài tập giúp kéo dài cơ thể lên hàng ngày. Những động tác sau đây sẽ giúp bạn thực hiện hóa điều này đấy, tập luyện ngay thôi!

Đứng và uốn cong lưng

 

 

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai.

- Đặt lòng bàn tay của bạn xuống phía dưới thắt lưng. Hít thở sâu và chậm để thư giãn.

- Gập thân trên của bạn về phía sau, giữ đầu gối thẳng. Dùng hai tay để hỗ trợ lưng của bạn. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây.

- Từ từ quay trở lại vị trí ban đầu.

- Thực hiện 5 lần.

 

Căng cơ đầu gối

 

 

- Nằm ngửa trên sàn, hai chân mở rộng. Nâng và co chân phải của bạn sao cho đầu gối chạm được đến ngực. Giữ chặt đầu gối hoặc ống chân của bạn bằng tay phải, và kéo chân cho đến khi cảm nhận được lực kéo ở phía dưới lưng và mông.

- Vẫn giữ nguyên tư thế, đồng thời thắt chặt các cơ bụng của bạn và nhấn cột sống xuống sàn. Giữ trong khoảng 5 giây.

- Từ từ quay trở tư thế ban đầu của bạn.

- Làm tương tự với chân trái. Sau đó làm tương tự với cả hai chân cùng một lúc.

- Thực hiện mỗi quá trình 10 lần.

 

Căng cơ lưng và tay

 

 

- Quỳ gối và chống tay xuống sàn nhà. Hai tay mở rộng bằng vai và giữ cánh tay cho thẳng.

- Đá chân về phía trước, đặt trọng lượng của cơ thể lên cánh tay của bạn, sau đó vòng lên vai, và hạ tư thế ngồi của bạn xuống thấp một chút. Giữ trong 5 giây.

- Hạ chân xuống và đưa chân về phía sau, sau đó đặt mông của bạn càng gần gót chân của bạn càng tốt. Giữ cánh tay của bạn được mở rộng và thẳng về phía trước. Giữ nguyên trong 5 giây.

- Từ từ quay trở lại tư thế ban đầu.

- Thực hiện 10 lần.

 

Căng cơ toàn thân

- Nằm sấp trên sàn, hai tay và chân để xuôi thẳng, hít sâu , dùng sức nâng toàn bộ thân trên (từ bụng, ngực và đầu) lên khỏi sàn, 2 tay song song mặt sàn, lòng bàn tay úp lại, khép hai bả vai vào với nhau, giữ trong 1 - 2 giây, thở ra. Sau đó từ từ hạ xuống. Hít thở sâu, trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại 10 – 15 lần.

- Sau mỗi động tác nghỉ 1 phút và tập lại khoảng 3 - 4 đợt. Mỗi ngày tập 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

Để khắc phục toàn diện những vấn để về chiều cao cũng như sức khỏe cơ thể 1 cách lâu dài thì cách tốt nhất bạn nên có 1 chế độ tập luyện thường xuyên và ăn uống hợp lý. Hãy đến câu lạc bộ Thể thao và Chăm sóc sức khỏe Club M để được tư vấn chế độ tập luyện phù hợp nhất.

Chúc bạn tập luyện thành công và sớm có 1 chiều cao lý tưởng!

------

Club M Health & Fitness - Sweet Happy Life
www.clubm.com.vn | www.facebook.com/ClubMHealthFitness
Số 1/163 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915181163 - 096 118 4369
Tel: 04 6269 9995