10 tư thế yoga cực khó cần cân nhắc trước khi thử

Các tư thế yoga dưới đây chắc hẳn sẽ hấp dẫn bất cứ người tập yoga nào, tuy nhiên, chỉ dành cho những người tập luyện bài bản và thường xuyên mới có thể thực hiện được.


>> ĐĂNG KÝ TẬP THỬ YOGA TẠI CLUB M

 

One Handed Tree - Trồng cây chuối một tay

 

tu the trong cay chuoi mot tay
 

Trồng cây chuối hai tay đã cực kỳ vất vả, nhưng nhiều yogi chỉ cần một tay là đủ. Nếu bạn làm được, nghĩa là cơ bắp của bạn cực kỳ khỏe mạnh, độ tập trung cực cao, cổ tay "chắc như bắp" vì tất cả trọng lượng sẽ dồn vào nơi này.

 

Head To Foot - Uốn dẻo lưng

 

tu the uon deo lung
 

Đây là động tác căng duỗi lưng ở mức độ cao. Bạn phải giữ được trọng tâm cân bằng, tinh thần tập trung, cơ bắp ở phần lưng cực dẻo dai và cột sống vô cùng linh hoạt, mềm dẻo.

 

Wounded Peacock - Chim công sa

 

tu the chim cong sa
 

Đây là động tác Chim công nhưng ở cấp độ khó hơn khi chỉ chống đỡ bằng một tay. Do đó cổ tay, vai và cánh tay phải thật khỏe.

 

Formidable Face - Uốn dẻo toàn thân

 

uon deo toan than

 

Cơ thể bạn phải giãn ra toàn bộ. Kết quả mỹ mãn của động tác này là bạn có thể dùng ngón chân để gãi mũi.

 

Scorpion Pose Variation - Bò cạp biến hóa

 

tu the bo cap

 

Bạn chống đỡ thân người bằng khuỷu tay và kéo chân gần tới đầu. Không dễ chút nào đâu nhé!

 

Destroyer Of The Universe - Kẻ hủy diệt

 

tu the ke huy diet

 

Dù động tác này khá ấn tượng, nhưng nó lại không khó bằng các động tác khác trong danh sách này. Để vòng chân ra sau cổ, xương hông của bạn phải vô cùng linh hoạt. Để giữ cơ thể cân bằng nghiêng chỉ với một tay, đòi hỏi bạn phải có độ bền, tinh thần tập trung cao độ và thể lực của một vận động viên.

 

Handstand Scorpion - Bò cạp quặp đuôi

 

tu the bo cap quap duoi

 

Tư thế này dồn lực vào bàn tay thay vì cánh tay, trong khi hai chân phải cong quặp và đặt lên đầu. Động tác này giúp cải thiện cơ bắp ở bụng, vai, lưng và tăng cường sức mạnh nội tâm.

 

Yoga Sleep - Ngủ kiểu yoga

 

tu the ngu kieu yoga

 

Bạn sẽ ngủ theo tư thế nút thắt, ngủ ngửa giống như con rùa nằm trên mai.

 

Double Buddhasana

Đây có thể gọi là tư thế khó nhất trong bộ series này. Để thực hiện được tư thế này, chắc chắn bạn cần người hỗ trợ.
 

 

Corpse Pose - Tư thế xác ướp

 

tu the xac uop

Động tác này tưởng chừng đơn giản nhưng ít ai có thể thực hiện đúng. Cơ thể bạn phải hoàn toàn bất động và tâm trí hoàn toàn thư giãn. Bất động không phải là chuyện khó, nhưng bạn sẽ rất hăm hở muốn chuyển qua động tác khó hơn, do đó tâm trí khó mà yên ổn được.

Đây là toàn bộ 10 tư thế Yoga bá đạo và có độ khó cực cao. Vì thế nếu là Yogi mới, bạn chỉ nên tham khảo để có thêm động lực thôi nhé!

 

Theo DoYouYoga