10 thói quen ăn uống cực tốt khi tập Yoga

Trong Yoga, thói quen ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tập luyện và sức khỏe của bạn. Thật vậy, hãy cùng Mfitness điểm mặt 10 thói quen ăn uống cực tốt sau đây nhé.

 

1. Xem những gì bạn đang ăn

Xem lại chế độ ăn uống hiện tại của bạn. Bạn ăn gì nhiều hơn? Bạn đang tiêu tốn quá nhiều calo trong chế độ nhưng không có đủ thời gian để đốt chúng? Sau đó, bạn có lẽ nên cân nhắc đến việc ăn cái gì đó ít béo và dễ dàng cho cơ thể tiêu hóa. Một vài phút dành cho việc tập yoga cơ bản sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa đó.

 

2. Chọn rau lá xanh

Hãy chắc chắn thêm rau lá xanh vào chế độ ăn uống của bạn. Chúng là nguồn giàu protein, sắt, canxi và chất xơ. Các loại rau lá xanh rất dễ chuẩn bị và khá ngon miệng. Ngoài ra, một khóa học ngắn trong nấu ăn cũng sẽ giúp cải thiện thực đơn của bạn.

Hãy chọn rau lá xanh nhiều hơn

3. Biết khi nào nên uống nước

Chúng ta đều biết rằng cơ thể của chúng ta là 70% nước. Điều thiết yếu là cơ thể sẽ nhận được lượng khoáng chất cần thiết hàng ngày thông qua nước. Uống nhiều nước giúp giải độc cơ thể cũng như cung cấp cho bạn một làn da đẹp hơn. Tuy nhiên, chúng ta nên tránh uống nước trong bữa ăn vì nó làm chậm quá trình tiêu hóa. Bạn nên uống nước 30 phút trước hoặc sau khi ăn.

 

4. Hãy cung cấp đủ protein trong chế độ ăn uống của bạn

Protein rất quan trọng cho cơ thể và chắc chắn sẽ nằm trong chế độ ăn. Bông cải xanh, đậu nành, đậu lăng, măng tây và rau bina là một số thực phẩm giàu protein. Các sản phẩm sữa ít chất béo cũng là một nguồn protein phong phú. Bảo đảm cơ thể bạn nhận được lượng protein cần thiết hàng ngày.

 

5. Hãy nhai thức ăn của bạn nhiều hơn

Một trong những cách đơn giản nhất để tiêu hóa thực phẩm là nhai nó. Hầu hết mọi người thường ăn thực phẩm của họ 1 cách vội vàng và có xu hướng bỏ việc nhai đúng cách. Vì vậy, bạn càng nhai thức ăn càng nhiều thì dạ dày của bạn sẽ tiêu hóa nó dễ dàng và bạn sẽ đốt nhiều calo hơn.

 

6. Tránh xa thức ăn nhanh và thức uống có ga

Mặc dù nó có thể xoa dịu vị giác của bạn, thức ăn nhanh thường gây hại cho cơ thể. Nó cung cấp quá nhiều chất béo mà cơ thể cần thiết. Ngoài ra, nước ngọt có ga có hàm lượng đường cao có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường và sâu răng. Thay vì những thức uống có hại, hãy chọn làm mới bản thân bằng một ly sữa thơm hoặc nước chanh.

Nên hạn chế thức ăn nhanh

7. Nấu ăn tại nhà

Thay vì đặt pizza, hãy sử dụng bếp của bạn và làm món ăn mà bạn thích. Bạn cũng có thể chuẩn bị bữa tối  của bạn bằng dầu ô liu vì nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Nấu ăn ở nhà là một khoản đầu tư rất tốt vì nó cho phép bạn dành nhiều thời gian hơn với gia đình.

 

8. Hãy tập trung ăn uống

Tránh xa những thứ như thiết bị di động, các trò chơi hay thậm chí là trò chuyện trong bữa ăn của bạn. Bạn hãy tập trung ăn uống một cách từ tốn. Nó sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn và có một cơ thể khỏe mạnh, hấp thụ đầy đủ dưỡng chất

 

9. Không bao giờ bỏ bữa ăn sáng của bạn

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày khi cơ thể chuẩn bị cho cả ngày dài phía trước. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn một bữa sáng lành mạnh và giàu dinh dưỡng trước khi bạn bước ra khỏi nhà.

Đừng bao giờ bỏ qua bữa sáng

10. Hãy đánh thức thực phẩm của bạn

Mặc dù biết ăn gì và ăn bao nhiêu là quan trọng, nó luôn giúp bạn tăng cường quá trình tiêu hóa.  Ngồi ăn theo kiểu yoga cũng rất quan trọng, tư thế yoga sẽ đặc biệt tăng cường lưu thông máu ở vùng bụng dưới và cải thiện quá trình tiêu hóa cho bạn.

 

Hi vọng rằng các bạn sau khi đọc bài này có thể thực hiện và duy trì thói quen ăn uống hợp lý và tốt cho sức khỏe.

-----------
Mfitness - Sweet Happy Life
⋆⋆⋆⋆⋆
🏠 www.clubm.com.vn
(y) fb.com/Mfitness5Star
🔎 1/163 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
📞 091.518.1163 
☎ 04.6269.9995